Kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook ads mà không thầy nào dạy

👉 Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới một chiến dịch Facebook Ads. Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để chiến dịch ngốn ngân sách ít nhất mà ra đơn nhiều nhất? Câu trả lời là bạn phải tối ưu tất cả mọi yếu tố dưới đây. Nhớ nhé!

🚩1. Quảng cáo mọi ngày vẫn đang hiệu quả bỗng dưng 1 hôm không hiệu quả thì phải làm sao?

- Nguyên nhân là do reach tệp không ngon, phân phối không ngon. Vậy xử lý cách nào?

- Xử lý có 2 cách:

+ Cách 1: duplicate chiến dịch (vẫn giữ chiến dịch cũ và giảm ngân sách min, chiến dịch mới sẽ reach tệp mới)

+ Cách 2: tắt camps sau 24h bật lại (ngày mới sẽ reach lại tệp mới).

Tại sao chiến dịch quảng cáo không hiệu quả?

🚩2. Có nên tạo nhiều nhóm quảng cáo có cùng target trong một chiến dịch?

- Không nên do sẽ cạnh tranh. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản.

🚩3. Seeding nhiều có làm ảnh hưởng tới phân phối của quảng cáo hay không?

- Seeding KHÔNG làm ảnh hưởng phân phối quảng cáo (reach)

- Seeding chỉ tạo độ trust (tin tưởng của KH) chứ không ảnh hưởng gì tới quảng cáo cả.

- Seeding chỉ điều hướng tâm lý mua hàng của người dùng -> tăng tương tác,..

Seeding nhiều không ảnh hưởng đến quảng cáo

🚩4. Nên set quảng cáo vào khung giờ nào trong ngày?

- Nên set camps vào 0-2h sáng vì lúc này các nhà quảng cáo thường giảm ngân sách (budget) và ít người set camps vào thời điểm này. Cho nên, quảng cáo của bạn ít bị cạnh tranh hơn.

- Set ads vào thời điểm này còn giúp camps của bạn có cơ hội tiêu hết ngân sách ngày. (Ví dụ: nếu bạn set ads vào 12h trưa, ngân sách $100 thì rất có thể cả ngày bạn chỉ tiêu hết $60 thôi.)

🚩5. Khung giờ nào thì nên tăng ngân sách trong ngày? Cách tăng ngân sách hiệu quả?

- Nên tăng ngân sách 30'-1 tiếng trước khi đối tượng của bạn online nhiều nhất.

- Khi tăng ngân sách thì 30' sau Facebook sẽ phân phối với ngân sách mới.

- Nếu tăng ngân sách và hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể cứ mỗi 30’ lại tăng thêm ngân sách (tăng nhiều lần).

* Lưu ý:

- Không nên tăng ngân sách quá đột ngột hoặc quá 25%.

- Nếu tăng tiền quá nhiều -> tệp mở rộng quá đột ngột -> Facebook không cố gắng tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố tiêu hết tiền của bạn nên chiến dịch hiệu quả kém.

- Nếu tệp của bạn tốt (lookalike, remark, đối tượng tùy chỉnh) thì thoải mái tăng ngân sách (kể cả lớn hơn 25%), cứ tăng đến khi nào thấy kém hiệu quả thì thôi.

- Nếu tệp bạn đang test, không chất thì không nên tăng quá nhiều/nhanh.

🚩6. Xử lý chồng chéo đối tượng?

- Dùng công cụ kiểm tra overlap đối tượng của Facebook để kiểm tra

- Ads set dùng phần LOẠI TRỪ đối tượng để tránh chồng chéo

🚩7. A/B Testing?

- Nếu sản phẩm mới: chạy nhiều chiến dịch, nhiều nhóm quảng cáo thì nên đọc báo cáo để target vào tệp chính xác hơn.

- Với sản phẩm mới có trên thị trường: Chạy video để educate người dùng, từ đó lấy data người tương tác video và chạy quảng cáo remark. (chạy video rẻ hơn tương tác, có thể tạo được đối tượng xem một video cụ thể. Nếu chạy tương tác bài viết sẽ không target được tới người tương tác bài viết cụ thể).

Thực hiện A/B Testing để chọn tệp khách hàng cho chính xác

🚩8. Phân phối quảng cáo

- Chạy ảnh/video sẽ ưu tiên hơn link (CTW)

- Có thể tăng tiếp cận của bài viết q.cáo bằng cách bắt KH share, tag, comment.

🚩9. Duy trì tài khoản

- Không vi phạm chính sách

- Trust nhiều thì phải tiêu tiền nhiều, lên BM2000, thuê tài khoản...

- Facebook sẽ quét cả Landing page chạy quảng cáo: nội dung vi phạm hoặc tốc độ load quá chậm cũng có thể sẽ bị gắn cờ/không được phê duyệt.

Ngoài ra bạn cũng đừng quên kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình tránh tình trạng mất công đi quảng cáo mà bị cướp khách hàng. Nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đang sử dụng phần mềm ẩn comment fanpage. Phần mềm có thể ẩn toàn bộ comment của khách hàng ngay cả khi bạn chưa kịp trả lời. Ngoài ra phần mềm còn có rất nhiều tính năng hữu ích dành cho việc bán hàng trên các kênh khác nhau.

Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thay đổi suy nghĩ của khách hàng để tăng doanh thu: Câu chuyện chiếc bánh ngọt

Làm sao để tăng khách hàng mới và tương tác với khách hàng cũ?

Gia tăng lợi nhuận và số lượng đơn hàng từ khách hàng cũ