Các lỗi thường gặp trong quảng cáo Facebook


Dạo một vòng Facebook vô tình đọc được bài nói về các lỗi thường gặp trong quảng cáo Facebook. Chúng tôi thấy nó rất bổ ích và muốn chia sẻ đến cho các bạn cùng tham khảo.

Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook

Nội dung vi phạm và giải pháp

Nhiều lúc các bạn lên camp tài khoản mới chết không rõ nguyên nhân, hoặc cắn tiền rồi chạy vài ngày xong hẹo. thì cần phải nghĩ ngay đến nội dung vi phạm.

Các keyword kinh điển cần phải tránh trong bài viết: Sức khỏe, Cam kết, làm đẹp, tên riêng, sim sô, sim, hàng hiệu, các brand lớn, công cụ hỗ trợ, súng ống, ma túy, người lớn, miêu tả quá nhiều công dụng khác nhau cho 1 sản phẩm, các loại link rút gọn, ..v…v..

Giải pháp: Viết sai chính tả, thay bằng các ký tự đặc biệt, đảo ký tự VD: C@m K3t…

Hình ảnh thì đặc biệt tránh: Cận cảnh 1 bộ phận ví dụ mắt mũi miệng, trước sau, quá nhiều text, hở mông, ảnh có logo trade mark, các ảnh đã chạy nợ quá nhiều, các ảnh download trên mạng…

Giải pháp: Bóp méo hình ảnh, thay bằng các nội dung hoạt hình chế, quay video 15s, 30s, 1p, tạo hiệu ứng ảnh lung linh .v…v…

Gặp nội dung vi phạm thì tốt nhất đừng cố vì bạn đã vào tầm ngắm, tạo page mới, làm mới bài, lấy ảnh khác xong mới lên camp tài khoản mới tiếp.

Không tạo pixel cho page & website ngay từ đầu

Hệ sinh thái khách hàng & khách hàng tiềm năng đã truy cập page + website sẽ là vũ khí cực kì lợi hại khi các bạn có dịp nào đó cần push sale. Tạo 1 pixel chỉ mất 5p, và rất dễ dàng vì vậy đừng lười. Các bạn có thể google để biết cách tạo và sử dụng pixel nhé, thường 1 tệp pixel khoảng 200 nghìn khách hàng là các bạn có thể sử dụng để làm remarketing. Đừng sử dụng 1 tệp quá bé, nó sẽ làm giá quảng cáo của các bạn đắt khủng khiếp.



Gán quá nhiều quản trị viên cho tài khoản ads


Thực ra gán nhiều thì cũng không sao, vấn đề là bạn phải biết chắc rằng các quản trị viên trong page có liên đới đến tk ads nào bất thường không ? Có đang trong 1 page khác bị vi phạm không ? profile cá nhân có đăng các nội dung bị báo cáo vi phạm không ?…v…v… Vì nhiều khi nv của các bạn làm gì đấy mà các bạn không thể kiểm soát được, tốt nhất nên tách profile công việc ra khỏi profile cá nhân. Và biết rõ những action của mình trên page bán hàng để chắc cốp.


>>> Đăng ký phần mềm Abit ngay tại LINK NÀY <<<< để quản lý hiệu quả hơn


Tham gia nhóm quảng cáo để tối ưu


Có bạn sau khi đọc bài tối ưu của mình thì chia luồng quảng cáo bằng kỹ thuật nhân nhóm một cách vô tội vạ, với suy nghĩ càng nhiều nhóm thì quảng cáo càng rẻ. Như vậy là sai cơ bản, các bạn hình dung việc chia luồng phân phối quảng cáo theo nhóm quá nhiều sẽ dẫn đến việc các bạn bị chồng chéo đối tượng, cạnh tranh giá thầu ngay trong 1 camp. Vì vậy chỉ nên nhân từ 10 – 15 nhóm, sau khi chạy 1 time thì tắt 1/3 – 1/2 nhóm đắt đi, giữ lại 1/2 nhóm có giá thầu tốt nhất để chạy dài là được.



Qua bài viết này thì các bạn đã nắm hầu hết những tut trick trong quảng cáo facebook. Vậy hãy cố gắng tìm tòi thêm và phát triển những kỹ thuật của riêng mình.


Nguồn: Copy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thay đổi suy nghĩ của khách hàng để tăng doanh thu: Câu chuyện chiếc bánh ngọt

Làm sao để tăng khách hàng mới và tương tác với khách hàng cũ?

Gia tăng lợi nhuận và số lượng đơn hàng từ khách hàng cũ