Những sai lầm trong việc quản lý fanpage Facebook khiến việc kinh doanh trì trệ

Hình thức bán hàng online trên facebook đang là hình thức bán hàng phổ biến, không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh mà nhiều người, nhiều doanh nghiệp đang sử dụng. Tuy nhiên, cũng không ít người đang lúng túng trong quá trình sử dụng, không biết làm cách nào để xây dựng nội dung, để quản trị fanpage của mình một cách hiệu quả. Chính vì thế mới có những sai lầm sau đây:

Không đặt khách hàng làm trung tâm

Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi làm việc với thị trường là coi khách hàng là trung tâm. Muốn bán được hàng trước tiên bạn phải hiểu khách hàng của mình muốn gì, cần gì, nhu cầu, mong muốn của họ là gì? Chỉ khi hiểu được khách hàng của bạn thì bạn mới có cơ để tiếp cận họ.

Tuy nhiên nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay lại đang mắc một sai lầm nghiêm trọng đó chính luôn nói tốt về bản thân và sản phẩm của họ. Nghĩa là bài bán hàng nào cũng viết những điều tốt đẹp về sản phẩm. Nhưng bạn nên nhớ, khách hàng của bạn sẽ không tin rằng sản phẩm của bạn tốt hoặc thậm chí nó tốt thật đấy, họ cũng chưa chắc sẽ quan tâm đâu. Cái mà họ quan tâm là sản phẩm của bạn mang lại lợi ích gì cho họ.


Facebook là một cộng đồng người, và có rất nhiều người, doanh nghiệp như bạn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ của họ trên đó. Thị trường kinh doanh online ngày càng khốc liệt và nếu bạn không thật lòng hiểu khách hàng của bạn, không chân thành đối xử với họ thì sớm muộn khách hàng của bạn cũng sẽ bỏ bạn lại. Và bạn sẽ mãi mãi không biết được khách hàng của bạn đang ở đâu, đang làm gì, đang nghĩ gì về sản phẩm của bạn. Rồi sản phẩm đó sẽ mãi không thể cải tiến và phát triển hơn.


Bởi vậy nên, việc trước tiên bạn cần làm để có thể quản lý fanpage của bạn hiệu quả, ngày càng thu hút được nhiều khách hàng thì bạn cần phải quan tâm đến khách hàng của bạn. Hãy tạo ra nội dung hướng đến họ, làm họ hài lòng,thích thú và thực sự tin tưởng bạn.

Không đặt khách hàng làm trung tâm khiến fanpage không thu hút

Không chú ý đến nội dung những bài viết trên fanpage

Có rất nhiều doanh nghiệp mãi đi theo một hình thức, một nội dung, một câu chuyện mà không hề có bất cứ thay đổi sáng tạo nào. Thị trường luôn luôn thay đổi, nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi từng ngày, từng giờ. Vì vậy, để thu hút được khách hàng của bạn, không còn cách nào khác, trước khi bạn muốn đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì bạn phải thu hút được họ quan tâm đến bạn. 

Vậy làm sao để nội dung của bạn có thể thu hút được họ quan tâm đến bạn. Bạn phải làm sáng tạo, phải sáng tạo từ infographics, hình ảnh, trong nội dung bài viết, trong hình thức và cách thể hiện, … Nếu như bạn không thể thoát ly ra khỏi những chuẩn mực cũ bạn luôn theo đuổi thì sớm thôi, khách hàng sẽ chẳng còn muốn vào fanpage của bạn làm gì nữa.

Nói tóm lại, bạn phải sáng tạo. Thay vì cứ mãi viết một nội dung khô khan, dài dằng dặc mà chưa chắc khách hàng của bạn đã đọc hết, bạn có thể đăng hình ảnh, video hoặc những gì vui nhộn để tương tác với khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tạo ra một nội dung nào đó theo trào lưu hoặc bắt “trend” để thu hút khách hàng quan tâm đến bạn.


Không biết cách xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Hình ảnh thương hiệu được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp định vị vị trí của họ trong lòng khách hàng. Nhưng, không phải ai cũng biết và làm tốt điều này. Có rất nhiều doanh nghiệp,đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ chưa xây dựng hoặc là chưa biết cách xây dựng hình ảnh thương hiệu, hình ảnh của trang fanpage đi đúng  với văn hóa mà doanh nghiệp đang gây dựng.


Trước khi xây dựng hoặc đưa ra bất cứ một chiến lược content nào cho fanpage, bạn phải chú trọng ngay đến nội dung fanpage, nội dung các bài viết, cách thể hiện, ngôn từ có phù hợp với văn hóa, tính cách mà doanh nghiệp đang muốn thể hiện không.


Để quản lý fanpage hiệu quả, tránh khỏi sai lầm liên quan đến hình ảnh thương hiệu, bạn hãy xác định và xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình một cách phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn trên mạng xã hội.

Không biết cách xây dựng thương hiệu cũng khiến cho fanpage trì trệ


Không dùng facebook ads

Đây là một sai lầm khiến các fanpage bán hàng ngày càng trì trệ mặc dù mong muốn có lợi nhuận cao. Nhiều người đã từng nghĩ, muốn chạy quảng cáo để fanpage của họ có thể tiếp cận được nhiều người hơn nhưng lại lăn tăn về chi phí quảng cáo nên Fanpage của họ cứ mãi “ì ạch”.


Thực tế một chút, bạn muốn nhận được nhiều lợi ích nhưng lại không muốn bỏ ra chi phí.  Điều đó là không thể. Bán hàng qua fanpage, muốn thu hút được nhiều khách hàng thì chạy facebook ads là một lựa chọn khôn ngoan cho bạn để nhắm đúng đến đối tượng khách hàng của bạn theo cả độ tuổi và vị trí địa lý.


Nào, giờ thì chần chừ gì nữa, hãy tìm hiểu ngay về quảng cáo Facebook để áp dụng đi thôi. Bạn sẽ thấy nó đem lại hiệu quả có ích như thế nào cho kênh fanpage của bạn. Dù những nội dung bạn mất công suy nghĩ có sáng tạo, có hay ho, hấp dẫn đến mấy, nhưng không phải ai cũng sẽ được biết đến điều đó. Như thế thì công sức đổ ra thì nhiều mà thu lại cũng chẳng được bao nhiêu. Hãy thử trải nghiệm facebook ads để bài viết của bạn, những content sáng tạo của bạn được nhiều người biết đến. Đó là cũng là cách để bạn quản lý fanpage hiệu quả.


Không sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý fanpage


Đây là sai lầm khá nghiêm trọng của các đơn vị kinh doanh hiện nay khiến công việc kinh doanh trở nên trì trệ, thậm chí còn rối loạn. Sai lầm là ở chỗ các đơn vị kinh doanh này đều lập rất nhiều fanpage để mong muốn tiếp cận khách hàng và đạt được doanh số cao. Tuy nhiên lại không sử dụng bất kỳ một công cụ quản lý nào. Điều này khiến những hoạt động như quản lý khách hàng, đơn hàng, doanh thu, chi phí… trở nên rối loạn.

Hiện nay rất nhiều đơn vị kinh doanh ngay từ đầu đã sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm có thể quản lý hoạt động kinh doanh trên nhiều fanpage. Đây cũng là phần mềm ẩn comment fanpage hiệu quả giúp các đơn vị kinh doanh hạn chế những chiêu trò bẩn của đối thủ.

Sử dụng ngay phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit để kiểm soát hoạt động kinh doanh

Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thay đổi suy nghĩ của khách hàng để tăng doanh thu: Câu chuyện chiếc bánh ngọt

Làm sao để tăng khách hàng mới và tương tác với khách hàng cũ?

Gia tăng lợi nhuận và số lượng đơn hàng từ khách hàng cũ